Get Adobe Flash player
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา

ค้นหาด้วย Google

เข้าสู่ระบบ



เช็คเมลล์

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้93
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้454
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้1803
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว3176
mod_vvisit_counterเดือนนี้11746
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว13517
mod_vvisit_counterสถิติทั้งหมด1991246

กำลังออนไลน์

เรามี 38 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

เปลี่ยนภาษา

English Arabic Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Japanese Korean Spanish Vietnamese Thai Turkish
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา

หน้าแรก เผยแพร่ บทคัดย่อ การจัดประสบการณ์กิจกรรมการประดิษฐ์เศษวัสดุเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2

ชื่อเรื่อง การจัดประสบการณ์กิจกรรมการประดิษฐ์เศษวัสดุเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2

ผู้วิจัย นางกิ่งนุสสรา   แก้วกระชูติ

สถานศึกษา                       โรงเรียนเทศบาล ๑(เอ็งสียงสามัคคี)

ปีการศึกษา 2554

 

บทคัดย่อ

 

การจัดประสบการณ์กิจกรรมการประดิษฐ์เศษวัสดุเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2  ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการจัดประสบการณ์กิจกรรมการประดิษฐ์เศษวัสดุ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์  ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์กิจกรรมการประดิษฐ์เศษวัสดุ  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้  ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 2/1  อายุระหว่าง 5-6 ปี โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี)อำเภอหาดใหญ่  จังหวัดสงขลา  ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน  30 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม ( Cluster   Random Sampling )เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่  แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมการประดิษฐ์เศษวัสดุแบบประเมินความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และแบบวัดความคิดสร้างสรรค์ แบบวัดความรู้ความเข้าใจในเนื้อหา สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( x ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที

ผลการวิจัยพบว่า

การจัดประสบการณ์กิจกรรมการประดิษฐ์เศษวัสดุเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2  สรุปผลการวิจัยได้ดังนี้

1.การจัดประสบการณ์กิจกรรมการประดิษฐ์เศษวัสดุเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.37/89.44ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80

2.ความคิดสร้างสรรค์หลังการจัดประสบการณ์กิจกรรมการประดิษฐ์เศษวัสดุเพื่อส่งเสริมคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ  ที่ระดับ .01

Share on facebook
  • Google Bookmarks
  • Twitter
  • Windows Live
  • Facebook
  • VZ
  • MySpace
  • deli.cio.us
  • Digg
  • Folkd
  • Like to learn German in Stuttgart?
  • Linkarena
  • Mister Wong
  • Newsvine
  • reddit
  • StumbleUpon
  • Yahoo! Bookmarks
  • Yigg
Hatyai City Climate - เฝ้าระวังน้ำท่วมหาดใหญ่

ข่าวการศึกษา

ความเห็นล่าสุดในบล็อค