Get Adobe Flash player
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา

ค้นหาด้วย Google

เข้าสู่ระบบ



เช็คเมลล์

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้93
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้454
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้1803
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว3176
mod_vvisit_counterเดือนนี้11746
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว13517
mod_vvisit_counterสถิติทั้งหมด1991246

กำลังออนไลน์

เรามี 45 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

เปลี่ยนภาษา

English Arabic Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Japanese Korean Spanish Vietnamese Thai Turkish
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา

หน้าแรก เผยแพร่ บทคัดย่อ การพัฒนาชุดการสอนแบบโครงงาน เรื่อง ของเล่นของใช้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดการสอนแบบโครงงาน  เรื่อง ของเล่นของใช้ กลุ่มสาระการเรียนรู้

วิทยาศาสตร์ ของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี)

ผู้วิจัย นางสาวสูใบดะ ทิ้งผอม  ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ

ปีการศึกษา 2557  

บทคัดย่อ

 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนแบบโครงงาน เรื่อง ของเล่นของใช้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของผู้เรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนต่อการจัดการเรียนการสอนด้วยชุดการสอนแบบโครงงาน เรื่อง ของเล่นของใช้  กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยชุดการสอนแบบโครงงาน เรื่อง ของเล่นของใช้ จำนวน 6 ชุด ได้แก่ 1) หลากหลายวัสดุ 2) ไม้และเหล็ก 3) ยางและพลาสติก 4) กระดาษและผ้า 5) การเลือกใช้วัสดุ 6) โครงงานประดิษฐ์คิดค้น  แบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนต่อการจัดการเรียนการสอนด้วยชุดการสอนแบบโครงงาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t-test) ผลการวิจัยโดยสรุป มีดังนี้

1. ประสิทธิภาพของชุดการสอนแบบโครงงาน เรื่อง ของเล่นของใช้ ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 86.13/85.63 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้

2. หลังจากการเรียนด้วยชุดการสอนแบบโครงงาน เรื่อง ของเล่นของใช้ ผู้เรียนมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3. หลังจากการเรียนด้วยชุดการสอนแบบโครงงาน เรื่อง ของเล่นของใช้ ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

4. ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนด้วยชุดการสอนแบบโครงงาน เรื่อง ของเล่นของใช้ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

Share on facebook
  • Google Bookmarks
  • Twitter
  • Windows Live
  • Facebook
  • VZ
  • MySpace
  • deli.cio.us
  • Digg
  • Folkd
  • Like to learn German in Stuttgart?
  • Linkarena
  • Mister Wong
  • Newsvine
  • reddit
  • StumbleUpon
  • Yahoo! Bookmarks
  • Yigg
Hatyai City Climate - เฝ้าระวังน้ำท่วมหาดใหญ่

ข่าวการศึกษา

ความเห็นล่าสุดในบล็อค