Get Adobe Flash player
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา

ค้นหาด้วย Google

เข้าสู่ระบบ



เช็คเมลล์

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้99
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้454
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้1409
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว3127
mod_vvisit_counterเดือนนี้11752
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว13517
mod_vvisit_counterสถิติทั้งหมด1991252

กำลังออนไลน์

เรามี 65 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

เปลี่ยนภาษา

English Arabic Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Japanese Korean Spanish Vietnamese Thai Turkish
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา

หน้าแรก เผยแพร่ บทคัดย่อ ผลการพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ชื่อเรื่อง           ผลการพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ผู้ศึกษา           มัณฑนา เจริญกุล

สังกัด             โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ปี                 2557

 

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด รักการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ถูกสร้างขึ้นและมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียน ด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด รักการอ่าน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด รักการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 39 คน ซึ่งเป็นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้วิธีสุ่มแบบง่ายด้วยการจับฉลาก โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด
รักการอ่าน จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่า t-test

ผลการศึกษาพบว่า 1) ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด รักการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ 87.05/ 89.57 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) นักเรียนที่ได้รับการพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด รักการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด รักการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

Share on facebook
  • Google Bookmarks
  • Twitter
  • Windows Live
  • Facebook
  • VZ
  • MySpace
  • deli.cio.us
  • Digg
  • Folkd
  • Like to learn German in Stuttgart?
  • Linkarena
  • Mister Wong
  • Newsvine
  • reddit
  • StumbleUpon
  • Yahoo! Bookmarks
  • Yigg
Hatyai City Climate - เฝ้าระวังน้ำท่วมหาดใหญ่

ข่าวการศึกษา

ความเห็นล่าสุดในบล็อค