Get Adobe Flash player
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา

ค้นหาด้วย Google

เข้าสู่ระบบ



เช็คเมลล์

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้225
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้465
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้1081
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว3127
mod_vvisit_counterเดือนนี้11424
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว13517
mod_vvisit_counterสถิติทั้งหมด1990924

กำลังออนไลน์

เรามี 64 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

เปลี่ยนภาษา

English Arabic Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Japanese Korean Spanish Vietnamese Thai Turkish
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา

หน้าแรก รายงานการวิจัย สาระภาษาไทย รายงานการใช้หนังสือภาษาไทยในเสียงเพลงกับ 5 W 1 H

 

ชื่อผลงาน รายงานการใช้หนังสือภาษาไทยในเสียงเพลงกับ 5 W 1 H ในการอ่านจับใจความภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล ๑  (เอ็งเสียงสามัคคี)

ผู้รายงาน นางพิกุล  จตุรงค์

ปีการศึกษา 2551

 

บทคัดย่อ

 

การศึกษาครั้งนี้มี วัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาประสิทธิภาพหนังสือภาษาไทย

ในเสียงเพลงกับ 5 W 1 H ในการอ่านจับใจความภาษาไทยให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หนังสือภาษาไทย ในเสียงเพลงกับ 5 W 1 H  ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือภาษาไทยในเสียงเพลงกับ 5 W 1 H    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการรายงานการใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  4/5 ภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2551  จำนวน 37  คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive  Sampling) เครื่องมือที่ใช้  ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือภาษาไทยในเสียงเพลงกับ 5 W 1 H  จำนวน 10 แผน แบบทดสอบวัดการอ่านจับใจความภาษาไทย  หนังสือภาษาไทยในเสียงเพลงพร้อมซีดีและวีซีดี  แบบสอบถามประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือภาษาไทยในเสียงเพลงกับ 5 W 1 H  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย ( )  ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t - test)

ผลของการรายงานการใช้พบว่า

1.  การพัฒนาประสิทธิภาพหนังสือภาษาไทยในเสียงเพลงกับ 5 W 1 H ในการอ่านจับใจความภาษาไทยให้มีประสิทธิภาพ (E1/E2)  ตามเกณฑ์ที่กำหนด  80/80 โดยมีประสิทธิภาพเท่ากับ  86.52 /85.03

2.  การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการอ่านจับใจความภาษาไทย

โดยการใช้หนังสือภาษาไทยในเสียงเพลงกับ 5 W 1 H  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล ๑  (เอ็งเสียงสามัคคี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบว่า ผลสัมฤทธิ์หลังเรียน             สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3.  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือภาษาไทยในเสียงเพลงกับ 5 W 1 H  อยู่ในระดับมาก ( = 4.35)

 

Attachments:
Download this file (abstractofpikul.pdf)บทคัดย่อ.pdf[บทคัดย่อ]66 Kb

Share on facebook
  • Google Bookmarks
  • Twitter
  • Windows Live
  • Facebook
  • VZ
  • MySpace
  • deli.cio.us
  • Digg
  • Folkd
  • Like to learn German in Stuttgart?
  • Linkarena
  • Mister Wong
  • Newsvine
  • reddit
  • StumbleUpon
  • Yahoo! Bookmarks
  • Yigg
Hatyai City Climate - เฝ้าระวังน้ำท่วมหาดใหญ่

ข่าวการศึกษา

ความเห็นล่าสุดในบล็อค